Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Đi xe ôtô, chi 3 - 5 triệu đồng gửi xe mỗi tháng

Đó là phí gửi xe cố định hằng tháng. Chủ sở hữu ôtô còn phải chi số tiền không nhỏ phí gửi xe phát sinh. “Ăn bát phở, đứng dậy ra lấy xe cũng mất 30 ngàn là ít. Rồi đi uống cà phê, đi gặp đối tác, đi giao dịch công việc. Ít có điểm nào đỗ xe miễn phí. Tiền mỗi lần gửi chừng đó nhân lên trong một ngày cũng đến cả trăm ngàn” - anh Xuân Phúc (Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết.

Nếu bạn sở hữu một chiếc ôtô và sống ở khu vực Hà Nội, mỗi tháng, bạn sẽ phải bỏ ra từ 3 đến 5 triệu đồng chỉ để chi cho việc… gửi xe.

“Mò” chỗ gửi xe “khó như lên giời”
Ở thời buổi đất chật, người đông, chỗ ở còn chẳng có huống hồ đậu xe. Nếu chỉ có xe máy thì còn đỡ, vì ít ra nó cũng không chiếm diện tích lắm, nhưng ôtô thì lại là vấn đề khác. Không chỉ cần diện tích đậu xe, nó cũng cần có đường vào ra đủ rộng. Vì thế, những người có nhà trong hẻm hoặc phố nhỏ muốn sở hữu ôtô thì trước hết phải tìm được bãi đậu xe gần nhà, và chấp nhận ngày ngày đi bộ từ nhà ra bãi và ngược lại.

Nhưng điều đó vẫn là chưa đủ. Cơ quan hoặc nơi công tác cũng phải có chỗ đậu xe thuận tiện. Ngoài ra, các nhà hàng, nơi mua sắm… cũng phải có chỗ đậu ôtô. Vì thế sau nỗi lo tắc đường, việc tìm được nơi đỗ xe phù hợp cũng khiến nhiều người “lao tâm khổ tứ”.

Anh Minh Quân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội, cho biết: “Giờ làm việc của tôi là 8h, nhưng hôm nào cũng phải có mặt từ 7h30 để tìm chỗ đậu xe. Một khi đã tìm được chỗ đậu rồi thì coi như phải để xe nằm chết đó từ sáng đến chiều, có chuyện cần đi đâu thì taxi, xe ôm, chứ xách xe mình ra thì coi như lúc về chỉ có nước về nhà luôn, vì còn chỗ nào nữa đâu mà đỗ!”.

“Chuyện đỗ xe ở nhà, chỗ làm đã khổ, có việc gì đó đi giao dịch thì còn 'nhục' hơn” - anh Nguyễn Anh Sơn (Thanh Trì, Hà Nội) kể. “Có hôm ra ngân hàng rút tiền, đi tới dăm bảy điểm mà các điểm giao dịch nơi thì hết chỗ đỗ, nơi thì không có. Tìm được chỗ có thì kiểu gì cũng bị mấy anh, mấy chị ở đâu ra thu mấy chục tiền đậu xe. Đi ôtô đúng là quá khổ”.

Phí gửi xe cũng ở “trên giời”
Tìm được chỗ gửi xe cố định hằng tháng ở nhà hay ở cơ quan đã khó, nhiều chủ xe còn “méo mặt” vì khoản phí trông xe rất cao.

Tại khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, các điểm trông giữ xe tại đây đều cho biết bãi đã hết chuồng (có mái che), nếu muốn vào thì phải mua lại với giá là 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nhân viên điểm trông giữ xe này cho hay, muốn mua chưa chắc đã có để mua. Ngoài việc phải bỏ tiền mua chỗ ra, mỗi tháng chủ xe vẫn phải đóng 1,5 triệu đồng/xe. Còn nếu để ngoài sân không có mái che thì mỗi tháng phải trả tiền trông xe là 1,2 triệu đồng.

Tại các điểm trông giữ xe tại đường Thái Hà, Hoàng Cầu có bảng niêm yết giá đối với xe đến 9 chỗ ngồi là 30.000đ/2 giờ, nhưng khi hỏi thì nhân viên tại đây nói 50.000đ. Giá giữ xe theo ngày là 150.000đ.

Anh Lê Nam, đang làm việc tại ngõ 11 Thái Hà cho hay: “Mình đi làm bằng ôtô không thường xuyên. Hôm nào có việc đi xe thì đều phải gửi bên Bể bơi Thái Hà vì tòa nhà văn phòng của mình không có chỗ đỗ. Cứ gửi xe khoảng 2 tiếng là “đi toi” 50 ngàn. Quá sang tiếng thứ 3 độ chục phút là lập tức người ta tính thêm 50 ngàn nữa. Họ nói họ làm theo ca nên cứ quá giờ là “nã” thêm tiền. Nhiều hôm tính tiền gửi xe mà phát hoảng”.

Cũng tại điểm giữ xe Thái Hà, khi được hỏi giá gửi xe cả tháng (không mái che), nhân viên tại đây đưa ra mức giá 1,7 triệu đồng dù trên bảng niêm yết ghi rõ là 1,5 triệu đồng/tháng.

Cũng theo anh Phúc, giá giữ xe như vậy ở Hà Nội là quá đắt đỏ. Lấy ví dụ cá nhân anh phải gửi xe hằng tháng ở bãi gần nhà mất 1,2 triệu. Gửi xe ở cơ quan là 1,7 triệu. Phí gửi xe phát sinh hằng tháng tính trung bình cũng đến 1,5 triệu. Cả tháng, nguyên tiền gửi xe “ngốn” của anh đến gần 5 triệu bạc. Đó là số tiền không hề nhỏ.
Xe Lexus Mới Ra
Bộ Sưu Tập Xe
Tin Tức Thị Trường
Bảo Trì Bảo Dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét